Hướng dẫn kỹ thuật điều khiển chơi bóng trong PES 2014 (phần 1)

Bởi Orion Data Convert (10/12/2015)

Chắc chắn không ai biết hết được các mẹo của PES 2014. Chính vì vậy HLV e-Soccer quyết định làm một seri bài viết hướng dẫn tất cả các mẹo từ nhỏ đến lớn trong trò chơi đã được tổng hợp lại. Hi vọng đây sẽ là những kiến thức cần thiết của các bạn để chơi bóng được tốt hơn.

Mẹo điều khiển – Thả bóng trôi qua người

PEStip P1 1

Khi bóng tới, bạn đánh lừa đối phương là sẽ nhận bóng, nhưng bạn hãy nhanh tay sử dụng phím điều khiển hoặc cần analog để chỉnh hướng và giữ chặt R1, trước khi chạm bóng, cầu thủ của bạn sẽ bỏ bóng qua và đánh lừa được đối phương.
Nếu có đồng đội chạy phía sau bạn, hãy sử dụng mẹo này để nhả bóng cho đồng đội đồng thời đánh lừa được hậu vệ đối phương.

Mẹo điều khiển- Sử dụng R2

PEStip P1 2

Khi bạn chuyền hay sút, nếu bạn giữ thêm R2 thì sẽ có độ chính xác cao và lực tốt hơn. Bạn có thể bấm thêm nhiều lực để đưa trái bóng đi cao hơn mà không sợ bóng đi ra ngoài điểm cần đưa bóng tới

Mẹo- Teammate

PEStip P1 3

Giữ L1 và gạt cần analog phải về hướng cầu thủ bạn muốn gọi hỗ trợ, bạn sẽ gọi được cầu thủ này băng lên hỗ trợ tấn công. Khi phòng thủ thì sẽ nhanh chóng chọn được cầu thủ để điều khiển, thay vì chỉ đơn thuần đổi người bằng L1 thì sẽ có nhiều tình huống không đổi được cầu thủ theo ý muốn.

Mẹo- Điều khiển thủ môn

PEStip P1 4

 

Muốn điều khiển thủ môn, bạn giữ L1 sau đó nhấn analog phải xuống (R3) bạn sẽ lấy được quyền điều khiển thủ môn, muốn đổi số về cầu thủ khác chỉ cần nhấn L1 một lần nữa.

Mẹo- Đổi chiến thuật nhanh

PEStip P1 4

Bạn có thể chuyển đổi qua lại 3 chiến thuật đội hình định trước một cách nhanh chóng bằng việc gạt cần analog trái lên trên hoặc xuống (nếu bạn điều khiển bằng nút) và ngược lại nếu bạn điều khiển bằng cần analog

Mẹo- Kĩ thuật dừng hủy lệnh đột ngột (super cancel)

PEStip P1 6

TTDT đã có bài viế triêng về chiêu "Super Cancel" trong PES. Kỹ thuật đỉnh cao ứng dụng trong mọi tình huống để phân biệt cao thủ với người thường. bất kì khi bạn làm động tác gì từ chuyền sút cho đến chỉnh hướng hoặc tranh bóng đánh đầu, chỉ cần giữ đồng thời R1+R2 thật nhanh là bạn sẽ có quyền tự do điều khiển cầu thủ của mình hoặc hủy lệnh chuyền hay sút ngay trước đó.

Mẹo- Tì đè tranh chấp bóng

PEStip P1 7

Khi đang so kè tranh chấp với đối thủ, bất kể bạn đang cầm bóng hay đang tranh bóng, nếu bạn gạt cần analog phải vào hướng đối thủ, cầu thủ của bạn sẽ có động tác đẩy người để tranh bóng. Hãy gạt vừa phải để cướp bóng khi đã ở phía trên đối phương, nếu bạn đẩy từ sau thì chắc chắn sẽ bị thổi phạt.

Mẹo- Điều khiển lực sút

PEStip P1 8

Nháy Vuông để sút. Nếu muốn sút bổng hơn thì hãy giữ lâu hơn. Điều cần lưu ý là khi bạn giữ vuông lâu thì bạn không thể sút mạnh hơn mà nó chỉ quyết định độ cao của trái bóng thôi. Lực sút mạnh hay nhẹ phụ thuộc vào chỉ số cầu thủ và tình huống sút bóng. Giữ R1 để chạy nhanh có thể tăng lực sút mạnh hơn.

Mẹo- Dự đoán để chặn bóng

PEStip P1 9

Bất kỳ khi bạn đoán được hướng chuyền hay sút của đối thủ, hãy nhất phím điều khiển sang hướng đó, cầu thủ của bạn sẽ giơ chân qua đó để cản bóng.

Mẹo- Phòng thủ không bóng

PEStip P1 10

Khi phòng thủ, nếu bạn giữ tốc độ bình thường hoặc lao vào nhanh thì sẽ dễ bị đối phương vượt qua. Hãy giữ R2 để cầu thủ hơi khom người xuống đồng thời chậm lại, khi thấy đối phương sơ hở thì hãy nháy X để tắc bóng.

Trên đây là 10 mẹo đầu tiên, hi vọng sẽ giúp ích được nhiều cho các bạn. Chúng ta sẽ sớm gặp nhau trong các phần tiếp theo của seri này.

Bán micro thu âm & thiết bị phòng thu âm chuyên nghiệp, máy trợ giảng Hàn Quốc, tay cầm game PC

Thietbigiaitri.net chuyên bán micro thu âm, sound thu âm, headphone kiểm âm, loa kiểm âm, máy trợ giảng Hàn Quốc, gamepad và tay cầm game PC chơi Fifa Online & PES