Rò rỉ hình ảnh tay cầm game của PlayStation 4

Bởi Orion Data Convert (10/12/2015)

Cuối cùng thì cũng có một bức ảnh đáng tin cậy về controller của PlayStation 4 được tung ra trên mạng, dù không có thông tin chính thức từ Sony nhưng ít nhất đây cũng là nguyên mẫu chứ không phải mô hình như những cư dân trên mạng “tự sướng” với nhau. Hiện vẫn chưa rõ là hình ảnh bị lộ từ nguồn nào.




Thoạt nhìn thì controller này trông khá là giống với DualShock 3 nhưng đi vào chi tiết thì có vài đặc điểm khác biệt về thiết kế lẫn chức năng. Đầu tiên là những nút chỉnh hướng (phần bên trái) được đặt gần nhau hơn so với lúc trước, trông qua thì có cảm giác là tất cả được đặt trên cùng một nút giống như thiết kế controller của Xbox 360.

Khác với Dualshock 3 có anaglog hình lồi, analog của mẫu thiết kế trên chuyển thành dạng nút lõm giống như controller của Xbox 360 và vẫn nằm nhô ra phía bên ngoài một tí. Phần ở giữa không rõ là gì nhưng trông khá là giống touchpad của PS Vita, liệu nó có hiển thị gì trên đó hay không là thắc mắc của rất nhiều người.




Xuất hiện cùng với màn hình ở giữa controller là một nút bấm cũng không kém phần bí ẩn nằm phía trên bên trái, gần với các nút chỉnh hướng. Rất có thể đây là nút dùng để tắt/mở màn hình ở giữa.

Chưa hết, gần analog còn có phần micro giống như Wii remote, không rõ là chức năng, một giả thiết khá điên rồ được đưa ra là nó dùng để…nói chuyện với nhân vật trong game, chắc không phải đâu.

Cuối cùng, ta có thể thấy phía trên của controller có một phần sáng màu xanh, làm ta liên tưởng ngay đến PlayStation Move. Nếu đúng là thế thì tên gọi thích hợp cho mẫu thiết kế này là All-in-one controller.




Theo một bài viết trên Kotaku thì phần khoảng trống ở giữa cho phép chúng ta nhấn vào như là một nút bấm thông thường. Còn một nguồn tin cho biết là nút L2 và R2 của controller mới sẽ được làm thành hình cò súng giống như Xbox 360, tuy nhiên hình ảnh phía trên không có phần phía sau nên chúng ta không thể kết luận bất cứ điều gì về phần này.

IGN.com cho rằng hình ảnh này là có thật nhưng rất có thể đây chỉ là một trong nhiều bản thiết kế controller của PlayStation 4. Giống như DualShock 3 phiên bản nháp là một controller có hình boomerang nhưng sau đó đã được thay đổi giống như chúng ta đều biết.

Hình thật, mẫu thật nhưng độ xác thực của bức ảnh trên vẫn chỉ ở mức tin đồn. Chắc hẳn ai cũng nôn nóng nhưng hãy kiên nhẫn chờ đến ngày 20/2, Sony sẽ chỉ ra cho chúng ta thấy PlayStation 4 cũng như controller của nó thật sự trông như thế nào.

Bán micro thu âm & thiết bị phòng thu âm chuyên nghiệp, máy trợ giảng Hàn Quốc, tay cầm game PC

Thietbigiaitri.net chuyên bán micro thu âm, sound thu âm, headphone kiểm âm, loa kiểm âm, máy trợ giảng Hàn Quốc, gamepad và tay cầm game PC chơi Fifa Online & PES